Một lần con tôi đi lạc ở thang máy, may mắn được cư dân giúp đỡ, đưa cháu xuống sảnh để chờ bố đón.

Tôi chuyển về phân khu Origami, Vinhomes Grand Park từ tháng 10/2022. Cộng đồng cư dân văn minh, thân thiện, là yếu tố để tôi quyết định chuyển gia đình về khu đô thị. Một lần con tôi chạy ra thang máy, tự đóng cửa và xuống một tầng khác. Tôi đã hốt hoảng chạy đi tìm cháu. Lúc đó cư dân tầng dưới thấy cháu đã hỏi han và đưa xuống sảnh để chờ bố xuống đón. Tuy đó là sự cố nhưng đã giúp tôi yên tâm hơn về an ninh tại khu đô thị.

Khu nhà thấp tầng tại Vinhomes Grand Park.

Khu nhà thấp tầng tại Vinhomes Grand Park.

Tôi đánh giá Vinhomes Grand Park là khu đô thị có môi trường sống hiện đại, khép kín, an toàn, không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh nên không khí mát mẻ, trong lành. Điểm đặc biệt của khu đô thị là công viên 36 ha rất rộng rãi, phủ nhiều cây xanh, tạo nhiều không gian vui chơi cho trẻ em. Tiện ích nội khu đa dạng từ công viên, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em ngoài trời, quy hoạch nhiều trường học. Hai con tôi cũng đang theo học tại trường liên cấp Vinschool trong dự án.

Công viên nội khu tại khu đô thị có khá nhiều cây xanh.

Công viên nội khu tại khu đô thị có khá nhiều cây xanh.

Cư dân về ở phân khu Origami mới được khoảng 40%, trong khi các phân khu khác từ 60-70%. Do đó, khu đỗ xe hiện nay khá thông thoáng. Tất cả các phân khu đều có hai hầm gửi xe, một để xe máy, một ôtô. Tuy nhiên trong tương lai, khi dân về đông, tôi nghĩ tình trạng thiếu chỗ đỗ xe sẽ xảy ra.

Tôi làm việc ngay tại dự án nên việc di chuyển hay đưa đón con tiện lợi. Một số bạn bè tôi làm việc ở các quận nội đô đánh giá việc đi lại rất khó khăn vì vị trí xa trung tâm, đơn cử việc di chuyển vào quận 1 mất hơn tiếng đồng hồ. Chưa kể các tuyến đường xung quanh như Nguyễn Xiển, Nguyễn Văn Tăng… thường xuyên kẹt cứng vào giờ cao điểm. Phương tiện công cộng hạn chế bởi hiện nay mới có một tuyến xe buýt kết nối với trung tâm.

Bức ảnh tôi chụp cùng gia đình vào một dịp vui chơi ở khuôn viên trong khu đô thị.

Bức ảnh tôi chụp cùng gia đình vào một dịp vui chơi ở khuôn viên trong khu đô thị.

Một điểm tôi chưa hài lòng tại khu đô thị là tính đồng bộ tại ứng dụng dành cho cư dân chưa cao. Ứng dụng này tích hợp nhiều dịch vụ như đăng ký thể dục thể thao, thanh toán, vận chuyển đồ, nhưng xử lý thông tin giữa các bộ phân lại chưa thống nhất. Tòa tôi ở có quầy chăm sóc khách hàng nhưng chỉ có một đến hai bạn nhân viên hỗ trợ trong khi số người đợi xử lý nhiều, xếp hàng lâu.